báo hỏng truyền hình an vien (Mobitv) hcm.bình dương,biên hòa 0902485444

Thảo luận trong 'Tham quan' bắt đầu bởi mobitvanvien76a, 28/11/17.

  1. mobitvanvien76a

    mobitvanvien76a THÀNH VIÊN PYS

    Tham gia ngày:
    16/11/17
    Bài viết:
    101
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Lỗi thường gặp khi sử dụng đầu thu kỹ thuật số và cách khắc phục

    Sử dụng đầu thu kỹ thuật số là một trong những hình thức xem tivi phổ biến hiện nay. Trong quá trình sử dụng, có thể sẽ phát sinh một số lỗi. Bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây!



    [​IMG]



    1.Tivi có hình nhưng không có tiếng

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra dây AV, HDMI, SPDIF kết nối giữa đầu thu và tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.

    + Kiểm tra đầu thu và tivi có ở chế độ tắt tiếng hoặc âm lượng quá nhỏ không.

    + Bấm nút “Tiếng” trên remote đầu thu trong trường hợp chương trình có hỗ trợ “audio languge”.

    + Khởi động lại đầu thu.

    2.Tivi có tiếng nhưng không có hình

    Cách khắc phục: Kiểm tra dây AV, HDMI kết nối giữa đầu thu và tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV, HDMI là chính xác.

    Cách khắc phục: Quan sát ở mặt trước đầu thu có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB-T2 HD không, nếu có chữ HD thì đầu thu này mới có hỗ trợ bắt đài HD.

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra xem đầu thu có phỗ trợ HD không bằng cách kiểm tra trên mặt trước đầu thu có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB –T2 HD không.

    + Kiểm tra xem kênh bạn đang xem có phải kênh HD không (bằng cách xem kênh đó có thuộc gói kênh HD không).

    + Kiểm tra dây kết nối giữa đầu thu tivi có phải là HDMI không.



    Cáp HDMI

    + Kiểm tra tivi có hỗ trợ độ phân giải HD không.

    + Kiểm tra tivi đã thiết lập độ phân giải full HD chưa (chọn độ phân giải 1080i).

    5.Hình ảnh – âm thanh không đồng bộ với nhau

    Cách khắc phục: Rút nguồn điện cấp cho đầu thu, cắm lại sau 15 giây và khởi động lại đầu thu.



    6.Màn hình hiển thị thông báo “Chưa cắm thẻ”

    Cách khắc phục:

    + Rút thẻ giải mã ra khỏi đầu thu và lau nhẹ lớp mạ đồng trên thẻ rồi cắm lại vào đầu thu.

    + Kiểm tra xem thẻ giải mã đã cắm đúng hướng chưa.

    + Khởi động lại đầu thu.

    7.Màn hình hiển thị thông báo “Lỗi thẻ – Kiểm tra thẻ”

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra thẻ đã cắm đúng chưa.

    + Khởi động lại đầu thu.

    Nguyên nhân: Gói dịch vụ thuê bao của bạn không bao gồm những kênh này.

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra tên kênh không có quyền truy cập.

    + Nâng cấp lên gói cao hơn hoặc liên hệ với nơi cung cấp dịch vụ.

    8.Hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hình

    Nguyên nhân:

    + Phiên bản phần mềm của đầu thu đã cũ.

    + Chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt.

    Cách khắc phục:

    + Bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.

    + Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất, thì bạn hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn cập nhật phiên bản mới.

    + Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên dò lại kênh hoặc liên hệ với nhà cung cấp.

    + Nếu chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt, bạn nên điều chỉnh ăng ten (DTT) hoặc kiểm tra chảo (DTH).

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra nguồn điện cấp cho tivi.

    + Kiểm tra đã bật nguồn cho tivi chưa.

    + Kiểm tra nguồn điện cấp cho đầu thu.

    + Kiểm tra đã bật nguồn cho đầu thu chưa.

    + Kiểm tra dây AV kết nối giữa đầu thu và tivi, đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.

    + Khởi động lại đầu thu.

    9.Màn hình hiển thị “Không có thông tin” hoặc “Không có tín hiệu”

    Hiện tượng: Màn hình hiển thị một trong số các thông báo sau:

    + Không có thông tin (No information).

    + Không có tín hiệu (No signal).

    Nguyên nhân:

    + Đầu thu: đang ở chế độ chờ hoặc chưa cắm nguồn điện.

    + Cáp nối ăng ten với đầu thu; đầu thu với tivi: không cắm hoặc cắm lỏng.

    + Chế độ của tivi không tương thích với cổng kết nối (HDMI1, HDMI2, AV1, AV2).

    + Các lỗi liên quan đến đứt dây cáp; bong mối nối.

    + Vị trí của chảo đã bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu.

    + Vị trí của ăng ten đã bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu.

    Cách khắc phục:

    Bạn có thể tự kiểm tra hoặc liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để nhận được sự trợ giúp.

    Tự kiểm tra:

    + Kiểm tra xem hiện tượng này xảy ra từ bao giờ? Trước đó có mưa gió lớn hay tác động di chuyển thiết bị không.

    + Kiểm tra chế độ của đầu thu (đèn xanh).

    + Kiểm tra cáp nối: ăng ten và đầu thu; đầu thu và ti vi; mối nối của dây ăng ten và mặt ăng ten.

    + Kiểm tra chế độ tivi: phải chắc chắn chế độ tivi tương thích với cổng cắm dây cáp (HDMI hoặc AV).

    10.Sự cố âm thanh: ù, rè khi đang xem tivi

    Hiện tượng:

    + Một số kênh bị rè tiếng; nghe không rõ.

    + Tất cả các kênh không nghe rõ tiếng, chỉ có tiếng ù ù hoặc xoẹt xoẹt.

    Nguyên nhân: Phiên bản phần mềm của đầu thu cần được nâng cấp.

    Cách xử lý:

    + Bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.

    + Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên gọi cho nhà cung cấp dịch vụ hoặc quay lại thiết lập mặc định của đầu thu (reset).

    11.Sự cố mất tiếng khi xem truyền hình

    Tình huống 1:

    + Một [số] kênh trên truyền hình bị mất tiếng.

    Cách xử lý:

    + Bạn kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.

    + Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất thì bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất.

    + Nếu đã là phiên bản mới nhất, bạn nên dò lại kênh.

    Tình huống 2:

    + Tất cả các kênh bị mất tiếng.

    Cách khắc phục:

    + Bạn nên kiểm tra chế độ của tivi/đầu thu/loa (hoặc nguồn của bộ loa nếu có).

    + Kiểm tra dây cáp tiếng, phiên bản phần mềm đầu thu.

    - Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất thì hãy cập nhận phiên bản phần mềm mới nhất

    - Nếu đã là phiên bản mới nhất: Dò lại kênh

    Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng đầu thu kỹ thuật số và cách khắc phục. Hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích và nếu bạn có bất kỳ chia sẻ hay thắc mắc nào xin gọi 0902485444 để được tư vấn.
     
  2. minate004

    minate004 THÀNH VIÊN PYS

    Tham gia ngày:
    24/3/18
    Bài viết:
    250
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ


    YOBIT LÀ GÌ ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SÀN GIAO DỊCH YOBIT TỪ A-Z

    [​IMG]

    Xin chào các bạn ! Sau đây mình sẽ hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Yobit toàn tập bao gồm những nội dung chính: Giới thiệu sơ bộ về sàn Yobit, cách đăng ký tài khoản, hướng dẫn nạp tiền và rút tiền điện tử từ Yobit, hướng dẫn trade coin trên sàn Yobit,…

    Yobit là gì ?

    Yobit là một sàn giao dịch điện tử cung cấp dịch vụ mua bán các loại đồng tiền ảo như : Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Lisk,… và nhiều loại tiền ảo Altcoin khác. Giống như các sàn giao dịch điện tử khác như Bittrex, Binance, Poloniex, Livecoin,…

    Yobit được thành lập năm 2015, ngoài ra trên website chính thì không có thông tin gì khác, Yobit.net hỗ trợ 3 ngôn ngữ là Anh, Nga và Trung

    Yobit có giao diện khá thân thiện với người dùng, giao diện bao quát toàn màn hình, nạp tiền và rút tiền nhanh chóng, có hỗ trọ YobiCode, API theo dạng btc-e để truy cập nhanh hơn vào hệ thống, xác thực 2 yếu tố (Google Authenticate và Email), chương trình vé số trúng thưởng, danh sách ICO, cung cấp coin miễn phí và hỗ trợ giao dịch nhiều đồng tiền ảo phổ biến và không phổ biến.



    Giao diện trang Yobit
    [​IMG]


    Hướng dẫn đăng ký tài khoản Yobit

    1. Truy cập vào liên kết: https://www.yobit.net/ nhấp vào Registration ở trên bên phải.

    2. Nhập đầy đủ thông tin đăng ký:



    [​IMG]
    Form đăng ký tài khoản sàn giao dịch Yobit
    3. Vào địa chỉ email nhấn vào đường link Yobit cấp cho bạn để xác thực tài khoản



    [​IMG]
    Xác nhận email Yobit
    Sau khi xác nhận tài khoản, tiếp đến ấn và login phía trên cùng bên phải để đăng nhập vào sàn Yobit.

    Hướng dẫn cài đặt bảo mật sàn giao dịch Yobit

    Tiếp theo sê ri hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Yobit thì trong phần này mình sẽ hướng dẫn bạn cài đặt bảo mật sàn Yobit.

    Khi bạn đăng nhập vào tài khoản trỏ vào tên tài khoản và ấn chọn mục Setting trong tài khoàn.



    [​IMG]
    Tùy chọn setting
    Để thiết lập bảo mật Yobit sẽ yêu cầu bạn tải app trên điện thoại di động là Authy và quét mã QR-code.



    [​IMG]
    Mã xác nhận QR Code
    [​IMG]
    Yêu cầu sử dụng bảo mật 2 lớp của Yobit
    ở trên hình cũng đã hướng dẫn và yêu cầu các bạn cách để sử dụng và bảo mật tài khoản rồi, nói tóm lại những ý chính:
    • Cài đặt phần mềm Authy lên điện thoại Android hoặc IOS của bạn
    • Quét mã QR code đã cho ( Lưu ý: các bạn nhớ lưu lại mã 2FA backup key cẩn thận để khôi phục khi có sự cố nha !)
    • Điền mã 2FA code được cấp bởi phần mềm Google Authenticator vào thẻ nhập và ấn enable để kích hoạt bảo mật.
    Nếu bạn chưa hiểu cách sử dụng Authy thì có thể đọc bài viết Hướng dẫn sử dụng xác thực 2 yếu tố với Authy hoặc comment phía dưới mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc :).

    Hướng dẫn nạp và rút tiền điện tử trong Yobit

    1. Ở trên thanh menu bạn click vào Wallets

    2. Tìm đến loại tiền điện tử mà bạn muốn nạp hoặc rút thì ấn vào Deposit hoặc Withdraw



    [​IMG]
    Nạp và rút tiền điệyobitn tử yobit
    Lệnh Nạp khi ấn vào Deposit giao diện sẽ hiển thị địa chỉ ví, và bạn sẽ tiến hành nạp loại tiền tương ứng vào ví điện tử đã chọn.



    [​IMG]Lấy địa chỉ ví Nạp Bitcoin vào Yobit
    Lệnh Rút khi ấn vào Withdraw và thực hiện điền:
    • Withdrawal address: Điền địa chỉ ví mà bạn muốn rút đồng coin đó về
    • Quantity: Nhập số lượng mà bạn muốn rút
    • Withdrawal fee: Đây là phí giao dịch khi bạn thực hiện rút đồng coin trên Yobit
    • Obtain: Yobit sẽ tính toán lượng đồng coin mà bạn đã rút
    Ấn Withdrawal request để tiến hành rút



    [​IMG]
    Rút đồng coin trên Yobit
    Vậy là kết thúc xong phần đăng ký tài khoản Yobit, tiếp theo mình sẽ hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Yobit để mua bán, trade coin

    Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Yobit để trade coin

    1. Ấn vào mục Trade trên thanh menu hoặc truy cập vào địa chỉ: www.yobit.net/en/trade

    2. Quan sát hình dưới đây bạn sẽ , vùng thứ nhất là biểu đồ tăng giảm giá trị của đồng coin ( nằm bên phải ), trong trường hợp này thì đây là biểu đồ tăng giảm giá trị của đồng DASH so với BTC (DASH/BTC)

    Vùng thứ 2 là danh sách các cặp tiền điện tử bao gồm 7 mục chính là TOP, BTC, ETH, DOGE, WAVES, USD, RUR. Đây là 7 đồng cơ bản mà bạn có thể dùng nó để trade với các Altcoin khác như ADX, AMB, BCC, BAT,…

    Bạn muốn trade với cặp tiền tệ nào thì cứ chọn vào cặp tiền tệ đó.



    [​IMG]
    rade coin
    3. Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy 2 khung Buy/Sell, trong trường hợp này là Buy DASHSell DASH .
    [​IMG]



    a) Buy tức là bạn muốn mua đồng DASH bằng Bitcoin. Trong phần này bao gồm 3 thông số chính là :
    • Amount : số lượng coin DASH mà bạn muốn mua
    • Price : Giá đặt mua (đơn vị BTC)
    • Total : Tổng số Bitcoin bạn phải trả
    Sau khi thiết lập các thông số thì ấn nút Buy DASH để đặt order mua

    b) Ngược lại mục Sell DASH tức là bán đồng DASH mà bán có để lấy Bitcoin. Trong phần này cũng bao gồm 3 thông số chính là :
    • Amount : Số lượng đồng DASH bạn muốn bán
    • Price : Giá bạn sẽ bán đồng BNB (đơn vị BTC)
    • Total : Tổng số bitcoin mà bạn sẽ nhận được
    Ấn nút Sell DASH để tiến hành đặt lệnh bán

    Khi bạn đặt lệnh, kéo xuống dưới bạn sẽ thấy vùng khoanh đỏ thứ nhất chính là lệnh order mà bạn đã đặt. Nếu nó trống tức là bạn vừa đặt lệnh thì đã có người mua rồi thì lúc đó bạn nhìn qua vùng khoanh đỏ thứ 2 chính là lệnh order bạn đã đặt trong 24h qua.

    Tổng kết

    Kết thúc bài hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Yobit để trade coin tại đây, mình hy vọng các bạn sẽ nắm được cơ bản và có thể thực hiện một giao dịch mua bán, trade coin trên sàn giao dịch tiền điện tử Yobit.

    Trong bài viết mình chỉ viết cơ bản, những phần khác nâng cao hơn các bạn cứ từ từ tìm hiểu vì mình không thể tóm gọn hết trọng một bài viết. Có khó khăn gì bạn để lại bình luận bên dưới mình giải đáp nhé.

    Thân ái !
     

Chia sẻ